Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Bước sang năm thứ 8 có mặt tại Việt Nam, Casper Việt Nam đạt cột mốc ấn tượng khi vươn lên đứng số một thị phần điều hòa trong những tháng cao điểm hè 2023.

Thương hiệu điều hòa Thái Lan tiết kiệm điện được ưa chuộng

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 1
Trong suốt gần 8 năm phát triển tại Việt Nam, Casper đã góp phần làm mát cho hơn 3 triệu ngôi nhà (Ảnh: Phương Lâm).

Theo số liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường quốc tế, Casper Việt Nam tiếp tục đứng số một thị phần điều hòa ở Việt Nam trong tháng 6/2023 với 23% thị phần, tăng 1,4% so với tháng trước, tỷ lệ cách biệt 3% so với vị trí thứ 2. Đứng ở vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng là các thương hiệu Nhật Bản với tỷ lệ lần lượt là 20,4% và 15,1%.

Trong tháng 6, các thị trường của Casper Việt Nam đều tăng trưởng mạnh, trong đó có Hà Nội (5,5%), Đà Nẵng (7,9%), TPHCM (3,7%). Trước đó, vào tháng 5, Casper cũng nắm giữ vị trí đầu bảng với 21,6% thị phần, đánh dấu bước chuyển để vượt qua các thương hiệu khác trên thị trường.

Không chỉ đứng số 1 về thị phần, Casper Việt Nam còn là thương hiệu điều hòa dẫn đầu về độ phủ trên các phương tiện truyền thông. Trong quý II/2023, thương hiệu liên tục có lượng tương tác bỏ xa Daikin, Panasonic… cả trên mạng xã hội và báo điện tử.

Thống kê cho thấy hai thương hiệu điều hòa tới từ Nhật Bản liên tục đạt doanh số ổn định trong giai đoạn đầu năm. Tuy nhiên, khi bước vào mùa cao điểm, hai thương hiệu này đã chững lại, trong khi Casper đã có cú bứt phá ngoạn mục.

Theo đại diện thương hiệu, những thành tựu của Casper Việt Nam không phải ngẫu nhiên đến mà là kết quả của nỗ lực không ngừng, đến từ việc lắng nghe thị trường, thấu hiểu nhu cầu của người dùng, để cho ra những sản phẩm mang tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu thiết thực, mang tới sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 2
Ông Nguyễn Viết Chung - Tổng giám đốc Casper Việt Nam (Ảnh: Minh Phương).

Chính việc đưa ra chiến lược QSP (Quality - Service - Price: Chất lượng - Dịch vụ - Giá bán) và thực thi một cách quyết liệt, hiệu quả đã giúp Casper Việt Nam có được thành quả mong đợi.

Chiến lược QSP đột phá

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 3
Casper đã vươn lên vị thế số một thị phần điều hòa tại Việt Nam liên tiếp trong những tháng cao điểm (Ảnh: Phạm Châu).

Yếu tố chất lượng của Casper (Quality) đến từ việc hiểu rõ nhu cầu người dùng, cũng như hành vi mua sắm của họ, để cho ra những sản phẩm đúng theo yêu cầu.

Đội ngũ Casper hiểu rằng với khách hàng Việt Nam, điện máy là tài sản ai cũng muốn dùng lâu dài, 5-10 năm thậm chí 20 năm. Sản phẩm điện máy trước hết phải tốt, bền bỉ. Hơn thế, dù nhắm đến phân khúc bình dân, những thiết bị này vẫn phải đảm bảo các tính năng hàng đầu dễ dùng lâu mà không cũ, phục vụ đầy đủ nhu cầu thực tế của khách hàng.

Theo đại diện Casper Việt Nam, một trong những điểm mấu chốt giúp Casper Việt Nam tạo ra sản phẩm chất lượng và phù hợp với thị trường Việt Nam là sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng, những chuyên gia đầu ngành người bản địa, như Phó tổng giám đốc phụ trách về chất lượng và dịch vụ Phan Minh Văn, Phó tổng giám đốc phụ trách về kinh doanh và thị trường Nguyễn Trung Dũng, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính và vận hành Nguyễn Thị Hằng... Đây đều là những nhân sự nhiều năm trong ngành, thấu hiểu thị trường và người tiêu dùng nhất. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Viết Chung, Tổng Giám đốc Casper Việt Nam, từng có nhiều đại lý ngỏ lời mong muốn Casper Việt Nam bán thêm sản phẩm. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu khẳng định: "Chúng tôi chỉ quyết tâm theo những gì mình tốt nhất, không dàn trải, tập trung vào những mặt hàng ưu thế. Sự tập trung là lợi thế, điểm mạnh của chúng tôi". Nhờ sự tập trung đó, các sản phẩm thế mạnh của Casper Việt Nam đều có tính cạnh tranh cao, và dễ tiếp cận với mỗi hộ gia đình Việt.

Mỗi năm, Casper Việt Nam chi hàng tỷ đồng đầu tư cho dữ liệu thị trường và hành vi người tiêu dùng. Casper Việt Nam nỗ lực đầu tư để nắm dữ liệu từ các hãng nghiên cứu thị trường quốc tế như GfK, Kanta Research, hợp tác với các đối tác truyền thông sáng tạo như Dentsu Redder... nhằm thấu hiểu tập quán xu hướng tiêu dùng, đáp ứng mong muốn thực tế nhất của khách hàng qua những tính năng quan trọng nhất

Cùng với đó, doanh nghiệp đảm bảo được hoạt động phân phối thông suốt, từ các kênh lớn đến các đại lý. Thương hiệu luôn sẵn sàng chia sẻ quyền lợi và cả phương thức làm việc với các đối tác. Chính những yếu tố trên đã góp phần đảm bảo cho chất lượng sản phẩm, cũng như quy trình của toàn bộ hệ thống từ sản xuất, phân phối và bảo hành được diễn ra trơn tru, hiệu quả.

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 4
Các sản phẩm của Casper đã trở thành sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt (Ảnh: Đoàn Trung Nam).

Yếu tố tiếp theo tạo nên thành công của Casper là dịch vụ (Service) vượt trội, cho các khách hàng dù là bất cứ ai, ở bất cứ đâu. Doanh nghiệp này đã đầu tư tới 181 trạm bảo hành trải khắp đất nước, vươn tới cả những khu vực gần như biệt lập, điển hình là đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Đồng thời, Casper Việt Nam đã đầu tư xây dựng ứng dụng online e-Casper để có thể chạm tới hàng nghìn khách hàng thông qua nền tảng số. Với ứng dụng này, thương hiệu biết chính xác số sản phẩm đến tay người tiêu dùng để cân đối nguồn cung tới nhà phân phối, đại lý và tìm cách hỗ trợ họ lưu thông hàng hóa.

Đầu năm 2023, Casper Việt Nam cũng đã tung ra chính sách bảo hành chưa từng có trên thị trường. Theo đó, máy nén điều hòa không khí Inverter Casper cam kết được bảo hành lên tới 12 năm, vượt trội so với mức 3 - 5 năm trung bình của thị trường.

Bước sang năm thứ 8 có mặt tại Việt Nam, đội ngũ kỹ thuật viên của Casper đã góp phần làm mát cho hơn 3 triệu ngôi nhà, cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng, bảo hành cho hàng triệu sản phẩm được bán ra mỗi năm, luôn sẵn sàng tại 63 tỉnh thành nhằm mang tới dịch vụ sau bán hàng vượt trội.

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 5
Thị phần điều hòa của Casper Việt Nam đứng đầu liên tiếp trong 2 tháng cao điểm hè 2023 (Ảnh: Hồng Châu).

Giá bán (Price) là một trong những lợi thế hàng đầu của Casper Việt Nam, khi luôn đảm bảo giá thành của sản phẩm phù hợp và chi phí vòng đời sử dụng tối ưu.

Năm 2016, Casper bắt đầu những bước đi đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Khi nhận thấy được phân khúc thị trường lớn mà các hãng điều hòa khác bỏ quên là đa số người dân có thu nhập trung bình, Casper nhanh chóng tham gia vào thị trường với việc tung ra các dòng sản phẩm điều hòa với mức giá phù hợp, công nghệ hiện đại cùng những ưu điểm nổi bật.

Nếu trước kia, một sản phẩm điều hòa có giá 11-12 triệu đồng với thời gian bảo hành 3-5 năm thì từ khi Casper tham gia thị trường Việt Nam, một chiếc điều hòa Casper được trang bị công nghệ Inverter chỉ từ 6 hoặc 7 triệu đồng.

Để làm được điều này, Casper Việt Nam đã mạnh tay ứng dụng hệ thống công nghệ trong vận hành nhằm hiện đại hóa dây chuyền, tối ưu chi phí. Từ đó thương hiệu tạo ra ưu thế về giá cạnh tranh, trong khi chất lượng sản phẩm và gia tăng dịch vụ vẫn là ưu tiên số một.

"Trước khi Casper vào Việt Nam, người tiêu dùng phải nhiều năm mua những thiết bị điện tử - điện lạnh - điện gia dụng với giá cao đến từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc", ông Phan Minh Văn, Phó tổng giám đốc Casper Việt Nam, cho biết.

"Tuy nhiên, điều này thay đổi khi Casper Việt Nam đã lắng nghe thị trường và cho ra những sản phẩm chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, dịch vụ vượt trội", ông nói.

Giải mã lý do Casper Việt Nam liên tục đạt mức bán kỷ lục trong các tháng cao điểm hè 2023 - 6
Ban lãnh đạo công ty luôn sâu sát với thị trường để đưa ra các chiến lược phù hợp (Ảnh: Phạm Dũng).

"Mức giá cạnh tranh của Casper là kết quả của việc tối ưu chi phí từ những việc nhỏ nhất", đại diện Casper Việt Nam chia sẻ. "Nếu như ở các công ty khác, chi phí vận hành chiếm 20 - 40%, thì tại Casper con số đó chỉ là 10 - 15%".

Thành công tại thị trường Việt Nam cho thấy thương hiệu điều hòa tới từ Thái Lan đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, vượt qua cả những tên tuổi lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Thời gian tới, thương hiệu cho biết sẽ tiếp tục chiến lược phổ cập các dòng Inverter với giá tốt. Sự phát triển của ngành hàng điều hòa trở thành mô hình mẫu để đơn vị mở rộng thị phần của các dòng tivi, tủ lạnh, máy giặt, hướng tới vị trí dẫn đầu thị trường.